ธุรกิจ e-commerce กำลังมาแรงในปี 2020 

          หลายคนคงสงสัยว่าอะไรคือธุรกิจ e-commerce ไม่ต้องสงสัยค่ะเพราะว่าธุรกิจ e-commerce คือการที่เราขายสินค้าของเราตามปกตินี่เองเพียงแต่ว่าการซื้อการขายสินค้าของเรานั้นจะเชื่อมโยงเกี่ยวกับเรื่องของการขายผ่านทางระบบออนไลน์นั่นเองซึ่งแน่นอนว่าในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนนี้นั้นกระแสการตอบรับของธุรกิจ e-commerce นั้นได้รับผลตอบรับอย่างดีมากเนื่องจากว่าผู้คนส่วนใหญ่แตงกวาเกี่ยวกับเรื่องของการออกไปซื้อสินค้านอกบ้าน

เพราะต้องการเลี่ยงที่จะออกไปเจอหรือไปสัมผัสกับเชื้อโรคซึ่งตอนนี้เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่าไม่ว่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่หรือไข้เลือดออกหรือแม้แต่ไวรัสโคโรน่าก็มีการระบาดออกมาอย่างต่อเนื่องดังนั้นผู้คนส่วนใหญ่จะมีการเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตจากที่เคยต้องออกไปช้อปปิ้งนอกบ้านเพราะเป็นการช้อปปิ้งผ่านระบบออนไลน์ส่งผลให้ธุรกิจ e-commerce นั้นเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียวเพราะไม่ใช่เพียงแค่

การซื้อเสื้อผ้าผ่านระบบออนไลน์เท่านั้นแต่ยังรวมหมายถึงการซื้ออาหารผ่านระบบออนไลน์หรือแม้แต่การซื้อข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านผ่านระบบออนไลน์นั่นเองทุกอย่างที่เราเคยต้องเดินทางไปห้างสรรพสินค้าไปร้านค้าต่างๆถูกเปลี่ยนไปโดยแนวโน้มเป็นการเข้าเว็บไซต์แล้วสั่งซื้อผ่านออนไลน์แทนเพราะนอกจากจะสะดวกโดยที่เราไม่ต้องไปเสียเวลาเลือกสินค้าเองแล้วเรายังปลอดภัยอยู่ที่บ้านด้วยการให้ทางร้านค้านั้นส่งของมาให้เราที่บ้านซึ่งประหยัดเวลาและปลอดภัยจากเชื้อโรคดังนั้นจึงเป็นการกระตุ้นให้ร้านค้าต่างๆหันมาร่วมโครงการเกี่ยวกับการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์

ซึ่งในตอนนี้ทางรัฐบาลเองก็ได้มีการสนับสนุนเกี่ยวกับเรื่องของธุรกิจ e-commerce เป็นหยังหน้าการขายสินค้าออนไลน์นั้นสามารถที่จะทำยอดขายให้กับเจ้าของร้านได้เป็นอย่างมากยกตัวอย่างเช่นร้านทองซึ่งปกติแล้วเราจะเห็นคนส่วนใหญ่ออกไปซื้อทองที่ร้านค้าสามารถเลือกลายสามารถรับสินค้าได้ในขณะเดียวกันหลังจากที่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่าโรคจิตร้านทองต่างๆ

ได้มีการเปลี่ยนแนวการขายออกไปซึ่งปกติแล้วต้องเปิดร้านทองขายก็หันมาเปลี่ยนเป็นการขายผ่านทางระบบออนไลน์มีการนำลายทองมาโพสให้ลูกค้าได้เข้าไปดูซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับเจ้าของร้านทองได้เป็นอย่างมากถึงแม้ว่าจะมีการถูกระงับให้ปิดร้านทองประกายเปิดขายผ่านทางออนไลน์ก็ทำให้ล้างทองยังคงมีรายได้อยู่และนี่คือผลดีของธุรกิจ e-commerce ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนของโลก

ถ้าเกิดคุณมีสัญญาณ internet คุณก็สามารถขายสินค้าผ่านทางระบบออนไลน์รวมถึงเป็นลูกค้าก็สามารถสั่งสินค้าผ่านระบบออนไลน์และรอรับของอยู่ที่บ้านได้เลยและแน่นอนเมื่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจึงทำให้มีกระแสของทางผู้ประกอบการหลายๆคนเข้ามาสนใจที่จะร่วมทุนธุรกิจ E commerce ซึ่งเราก็ต้องดูกันต่อไปว่าธุรกิจการขายของออนไลน์หรือขายผ่านทางโซเชียลนี้จะยังได้กระแสตอบรับอ่านแค่ไหน แล้วจะสร้างผลกำไรกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้หรือไม่

 

สนับสนุนโดย  bk8