มาทำความรู้จักประเภทของภาพยนตร์ กันดีกว่า

ไม่มีใครในที่นี้ไม่รู้จักภาพยนตร์ หรือ หนัง ภาพยนตร์เป็นความบันเทิงอีกหนึ่งรูปแบบที่ทำให้เรานั้นรู้สึกผ่อนคลาย เมื่อได้รับชม นั้นก็ขึ้นอยู่ว่าภาพยนตร์ที่กำลังดูอยู่นั้นดำเนินเรื่องราวอย่างไร หรือภาพยนตร์บางเรื่องอาจจะไม่ได้ช่วยผ่อนคลายมาหนัก

เป็นเพราะว่าภาพยนตร์แต่ละประเภทมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการผู้รับชมได้รับสารที่แตกต่างกันออกไป

1.บู๊ (Action) คือ ภาพยนตร์ที่มีการต่อสู้ เป็นจุดสำคัญของเรื่อง ภาพยนตร์ประเภทนี้จะเน้นเรื่องการต่อสู้ ความรุนแรง มีอาวุธอย่างเช่น ปืน มีด ระเบิด หรือในภาพยนตร์บางเรื่องอาจจะมีสิ่งที่เหนือความคาดหมาย เกินความเป็นจริงไปบ้าง เพื่อให้ความสนุกแก่คนดู

2.ผจญภัย (Adventure) คือ ภาพยนตร์สำหรับการผจญภัย อย่างเช่น การเดินเข้าป่า ข้ามทะเล เพื่อหาขุมทรัพย์ หรือของสำคัญ ในสถานที่ใดที่หนึ่ง และพบเจอกับอุปสรรคมากมาย ทำให้ได้เห็นวิธีการใช้ชีวิตเพื่ออยู่รอดกับสถานการณ์ต่างๆ เป็นภาพยนตร์สำหรับคนที่ชอบความท้าทาย

3.การ์ตูน (Animation) คือ ภาพยนตร์การ์ตูน ที่สามารถดูได้ทุกช่วงวัย แต่จะได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มเด็ก เพราะภาพวาดของการ์ตูนนั้นจะดูง่ายและเข้าถึงได้ง่ายกว่าการแสดงของคน

4.ตลก (Comedy) คือ ภาพยนตร์ตลก เป็นแนวที่อาจจะมีทั้งสาระหรือไม่มีสาระแทรกแซงอยู่เลยก็ได้ เพราะจุดประสงค์ของภาพยนตร์แนวนี้ต้องการให้คนดูหัวเราะ ดูแล้วรู้สึกเบาสมอง หรือคลายเครียด

5.อาชญากรรม (Crime) คือ ภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน ที่ต้องมีสถานการณ์อาชญากรรมเกิดขึ้น โดยที่มีเงื่อนงำให้มีข้อสงสัยมากมาย ภาพยนตร์ประเภทนี้จะทำให้รู้สึกอยากลองไขคดีด้วยตัวเอง ชวนให้คิดตาม เหมาะสำหรับคนที่ชอบแก้ปริศนาที่มีความซับซ้อน หรือชอบจับผิดจับสังเกต

6.สารคดี (Documentary) คือ ภาพยนตร์ที่ให้สาระความรู้ เพราะจะถ่ายทอดจากเรื่องจริงทั้งหมด มีสารคดีหลายรูปแบบที่สามารถเลือกดูกันได้ตามใจชอบ หลายๆคนอาจจะบอกว่าชอบการดูสารคดี แต่ไม่ได้ชอบทุกแบบ อย่างเช่น สารคดีสัตว์ สารคดีประวัติศาสตร์บ้านเมือง สารคดีวิทยาศาสตร์ เป็นต้น

7.ชีวิตประจำวัน/อารมณ์ (Drama) คือ ภาพยนตร์ที่เกิดในชีวิตประจำวัน ที่สามารถเห็นได้ทั่วไป ภาพยนตร์ประเภทนี้จะมีลักษณะที่เป็นไปตามเส้นเรื่อง อารมณ์ของนักแสดงในแต่ละบทบาท ในหนึ่งเรื่องจะมีหลายอารมณ์หลายรูปแบบทั้ง ความรัก ตลก เศร้า

8.หนังผู้ใหญ่ (Erotic) คือ ภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ ที่ไม่เหมาะกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นเพราะภาพยนตร์ประเภทนี้นั้นมีฉากที่ติดเรท เล่าเรื่องเกี่ยวกับเพศเกือบทั้งเรื่อง

9.ครอบครัว (Family) คือ ภาพยนตร์ครอบครัว ที่เกี่ยวกับความรัก หรือเหตุการณ์สำคัญ ที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว จุดประสงค์ของภาพยนตร์ประเภทนี้เพื่อเชิญชวนให้ครอบครัวมารับชม มาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  แทงหวยจับยี่กี