พระพุทธรูป เลจุน เซจาร์ ประเทศเมียนมาร์

พระพุทธรูป เลจุน เซจาร์ สำหรับในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของพระพุทธรูปแห่งหนึ่งในประเทศเมียนมาร์  ซึ่งพระพุทธรูปองค์นี้นั้นตั้งอยู่ในเมืองโมนยวา  ซึ่งพระพุทธรูปที่เรากำลังพูดถึงนั้นถูกสร้างคู่กัน 2 องค์

โดยองค์นึงนั้นจะอยู่ในลักษณะของท่ายืนส่วนอีกองค์นึงนั้นจะอยู่ในลักษณะของท่านอน  ซึ่งพระพุทธรูปที่เรากำลังพูดถึงนั้นก็คือพระพุทธรูป เลจุน เซจาร์   นั่นเอง 

         สำหรับพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์นี้ถูกจัดอันดับว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความสูงและความใหญ่ติดอันดับโลกโดยสำหรับพระพุทธรูปยืนถูกจัดอันดับว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความสูงอันดับ 2 ของโลกในขณะที่พระพุทธรูปที่เป็นในลักษณะของท่านรนั้นถูกจัดอันดับว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก  

          สำหรับประวัติการก่อสร้างพระพุทธรูปเลจุน เซจาร์   นั้นว่ากันว่าต้องใช้ระยะเวลานานกว่า 12 ปีเลยทีเดียวกว่าจะสร้างเสร็จโดยเริ่มการก่อสร้างในช่วงประมาณปีค.ศ 1996 หลังจากที่มีการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงมีการเปิดให้บรรดาประชาชนได้เข้าไปกราบไหว้ขอพรและไปเยี่ยมชมความสวยงามขององค์พระพุทธรูปเลจุน เซจาร์  

         สำหรับการเปิดให้ประชาชนเข้าไปเยี่ยมชมความงดงามพระพุทธรูปเลจุน เซจาร์   อย่างเป็นทางการนั้นมีการเปิดให้เข้าเยี่ยมชมในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีค.ศ.  2008  เนื่องจากพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์นั้นมีขนาดที่ใหญ่และสูงมากจึงได้รับความนิยมจากบรรดาผู้คนทั้งชาวพม่าและชาวต่างชาติเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

        สำหรับพระพุทธรูปซึ่งถูกสร้างเอาไว้ในลักษณะขององค์ยืนนั้นวัดความสูงได้อยู่ที่ 115.8 เมตร ในขณะที่พระพุทธรูปที่สร้างในลักษณะขององค์นั้นวัดความสูงได้ 170 เมตร   นอกจากจะมีพระพุทธรูปที่มีความใหญ่โตแล้วเวรพื้นที่โดยรอบนั้นก็ยังร่มเย็นเหมาะแก่การมานั่งวิปัสสนากรรมฐานอีกด้วย

       สำหรับพระพุทธรูปองค์ยืนมีความสูงต่ำกว่าพระพุทธรูป Spring  Temple Buddha เท่านั้นซึ่งพระพุทธรูปองค์ที่สูงที่สุดนั้นถูกสร้างอยู่ที่มณฑลเหอหนานประเทศจีนโดยความสูงที่วัดได้นั้นอยู่ที่ประมาณ 128 เมตร  นับว่าเป็นองค์พระพุทธรูปที่มีความสูงมากที่สุดในโลกของปัจจุบันนี้นั่นเอง 

       สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่สนใจจะมาเยี่ยมชมความยิ่งใหญ่อลังการของพระพุทธรูปเลจุน เซจาร์   สามารถมาเยี่ยมชมได้ตั้งแต่ 08:00 น ถึง 08:00 น ของทุกวันโดยจะมีการคิดค่าเยี่ยมชม USD 3 ต่อคน 

        อย่างไรก็ตามสำหรับการเดินทางมาเยี่ยมชมพระพุทธรูป เลจุน เซจาร์  นั้น  จะต้องเหมารถแท็กซี่มาเนื่องจากว่าสถานที่ก่อตั้งพระพุทธรูปเลจุน เซจาร์  นี้อยู่ห่างจากเมืองมันดาเลย์ถึง 125 กิโลเมตรเลยทีเดียว  ซึ่งกว่าจะเดินทางมาถึงและเยี่ยมชมความงดงามของพระพุทธรูปเลจุน เซจาร์   ก็อาจจะต้องเสียเวลาเป็นวันเลยทีเดียว

 

สนับสนุนโดย.       แทงหวยจับยี่กี